Những Câu Nói Hay Nhất Của Warren Buffet - Đầu tư chứng khoán

Latest

Đầu tư chứng khoán cho mọi người

Thứ Hai, 11 tháng 7, 2022

Những Câu Nói Hay Nhất Của Warren Buffet

Không chỉ là một trong những nhà đầu tư thành công nhất, Warren Buffett còn nổi tiếng với sự hóm hỉnh, và có thể sẽ đi vào lịch sử với tư cách là một trong những nhà đầu tư có tầm ảnh hưởng và uy tín nhất mọi thời đại. Ông luôn vui vẻ chia sẻ những kinh nghiệm đầu tư của mình với các nhà đầu tư, và ông được biết đến là chủ nhân của rất nhiều câu nói về triết lý đầu tư ấn tượng nhất trong nửa thế kỷ qua. Dưới đây là những câu nói hay nhất mọi thời đại của Warren Buffett, chúng có thể giúp ích cho bạn trong công cuộc đầu tư, tài chính cá nhân và cuộc sống nói chung.

Để tóm lược về triết lý và phong cách đầu tư của ông, chúng tôi tổng hợp những câu nói hay nhất của Warren Buffett được tích lũy trong sự nghiệp lâu dài và danh giá của ông.

Sự khôn ngoan từ nhà tiên tri Ohama


Nguyên tắc vàng của Warren Buffett

·         “Quy tắc số 1 là không bao giờ để mất tiền. Quy tắc số 2 không bao giờ quên Quy tắc số 1.”

Đây có lẽ chính là lời khuyên tuyệt vời để bắt đầu cho danh sách những câu nói hay nhất của Warren Buffett. Tuy nhiên thì trên thực tế, Buffett đã có nhiều khoản đầu tư thua lỗ trong suốt sự nghiệp của mình. Mặc dù vậy câu nói này của Buffett cũng mang ý nghĩa là khi quyết định đầu tư, điều cực kỳ quan trọng là phải coi nhiệm vụ bảo toàn nguồn vốn đầu tư là ưu tiên hàng đầu.

Giữ nó đơn giản

Buffett nổi tiếng với việc đầu tư tiền vào các doanh nghiệp “không cần trí tuệ” (tức là Coca-Cola) hoạt động đơn giản, có lợi thế cạnh tranh lâu dài.

 

Buffett trích dẫn về việc giữ cho nó đơn giản

# 1

"Đừng bao giờ đầu tư vào một lĩnh vực kinh doanh mà bạn không thể hiểu được."

# 2

“Tôi không muốn nhảy qua các thanh cao 7 feet: Tôi nhìn xung quanh để tìm các thanh cao 1 feet mà tôi có thể bước qua.”

# 3

“Tôi cố gắng mua cổ phiếu ở những doanh nghiệp tuyệt vời đến mức một tên ngốc có thể điều hành chúng. Bởi vì sớm muộn gì thì một việc sẽ xảy ra ”.

#4

"Một chiếc bánh mì kẹp thịt nguội có thể chạy Coca-Cola."

# 5

“Hãy coi chừng những công thức mang tính lập dị.”

# 6

"Bạn không cần phải là một nhà khoa học tên lửa. Đầu tư không phải là một trò chơi mà anh chàng có IQ 160 đánh bại anh chàng có IQ 130."

# 7

“Quy tắc số 1: Không bao giờ để mất tiền. Quy tắc số 2: Đừng bao giờ quên quy tắc số 1 ”

Tính cách

Đối với Buffett, cách một người phản ứng với các tình huống khác nhau quan trọng hơn nhiều so với kỹ năng hoặc trình độ kiến ​​thức thực tế của họ. Các nhà đầu tư không được quan tâm đến những gì đám đông nghĩ, và họ phải kiên nhẫn, tập trung và quyết đoán để phát huy hết tiềm năng của mình.

 

Buffett trích dẫn về tính khí

#số 8

"Phẩm chất quan trọng nhất đối với một nhà đầu tư là khí chất, không phải trí tuệ. Bạn cần một khí chất không tạo ra niềm vui lớn khi ở cùng hoặc chống lại đám đông."

# 9

"Chỉ khi thủy triều rút, bạn mới biết ai đã khỏa thân bơi."

# 10

"Thời gian nắm giữ yêu thích của chúng tôi là mãi mãi."

# 11

"Hôm nay có người ngồi trong bóng râm vì ai đó đã trồng cây từ rất lâu rồi."

# 12

“Một nhà đầu tư nên hành động như thể anh ta có một thẻ quyết định trọn đời chỉ với hai mươi cú đấm vào nó.”

Giá trị

Việc ra quyết định của Buffett được thúc đẩy bởi việc đánh giá giá trị . Liệu tài sản mà anh ta đang mua có đáng giá hơn nó hiện đang được định giá bởi Thị trường ông ta hay thay đổi hay không - nếu vậy, anh ta sẽ đặt cọc.

 

Buffett trích dẫn về giá trị

# 13

"Giá là những gì bạn phải trả; giá trị là những gì bạn nhận được."

# 14

"Hãy sợ hãi khi người khác tham lam và tham lam khi người khác sợ hãi."

# 15

“Sẽ tốt hơn nhiều nếu mua một công ty tuyệt vời với giá hợp lý, hơn là một công ty hợp lý với mức giá tuyệt vời”.

Hạnh kiểm

Một quý ông miền Trung Tây, Buffett theo phong cách ứng xử kinh doanh đơn giản và thân thiện, với các giao dịch thường được ràng buộc bởi lời hứa của một người hoặc một cái bắt tay đơn giản.

 

Buffett trích dẫn về ứng xử

# 16

"Bạn không thể làm một giao dịch tốt với một người xấu."

# 17

"Phải mất 20 năm để tạo dựng danh tiếng và năm phút để hủy hoại nó. Nếu bạn nghĩ về điều đó, bạn sẽ làm mọi thứ khác đi."

Luật xa gần

Ở tuổi 89, Buffett biết một hoặc hai điều về kinh doanh và cuộc sống. Kết quả là, ông ấy đã phát triển một số quan điểm độc đáo.

 

Buffett trích dẫn về quan điểm

# 18

“Trong thế giới kinh doanh, gương chiếu hậu luôn rõ ràng hơn kính chắn gió.”

# 19

"Nếu lịch sử trước đây là tất cả những gì cần thiết để chơi trò chơi tiền bạc, thì những người giàu nhất sẽ là thủ thư."

# 20

“Thất bại theo cách thông thường là lộ trình để đi; với tư cách là một nhóm, lemmings có thể có hình ảnh mục nát, nhưng không có cá nhân lemming nào từng bị báo chí xấu ”

# 21

"Theo quan điểm của tôi, các công cụ phái sinh là vũ khí tài chính hủy diệt hàng loạt, mang theo những mối nguy hiểm mà hiện nay tiềm ẩn, có khả năng gây chết người."

Cuộc sống và Thành công

Làm thế nào mà ông ấy tạo dựng được một sự nghiệp thành công như vậy, và làm thế nào mà một người đàn ông lại tạo ra được nhiều trí tuệ như vậy?

 

Buffett trích dẫn về cuộc sống và thành công

# 22

"Khoản đầu tư quan trọng nhất mà bạn có thể thực hiện là vào chính bản thân bạn."

# 23

“Nếu bạn đến tuổi tôi trong đời và không ai nghĩ tốt về bạn, tôi không quan tâm tài khoản ngân hàng của bạn lớn như thế nào, thì cuộc đời bạn là một thảm họa.”

# 24

"Tôi đọc và suy nghĩ nhiều hơn và ít đưa ra quyết định bốc đồng hơn hầu hết những người làm kinh doanh. Tôi làm điều đó vì tôi thích kiểu sống này."

# 25

"Cuộc sống của tôi không thể hạnh phúc hơn. Trên thực tế, sẽ tồi tệ hơn nếu tôi có sáu hoặc tám căn nhà. Vì vậy, tôi có mọi thứ tôi cần có và tôi không cần thêm nữa."


Warren Buffett không chỉ được biết đến với tài sản tự thân và sự nhạy bén trong đầu tư, mà còn là sự thông minh và khả năng sáng tạo. Chúng tôi hy vọng tuyển tập những câu nói hay nhất của Warren Buffett sẽ giúp bạn suy nghĩ khác về cuộc sống và đầu tư, đồng thời nhà đầu tư huyền thoại tiếp tục chia sẻ sự khôn ngoan của mình với thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét