Phân tích cổ phiếu PVT của Tổng Công ty cổ phần Vận tải Dầu khí - Đầu tư chứng khoán

Latest

Đầu tư chứng khoán cho mọi người

Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2022

Phân tích cổ phiếu PVT của Tổng Công ty cổ phần Vận tải Dầu khí

Bảng phân tích tổng hợp về cổ phiếu PVT của Tổng Công ty cổ phần Vận tải Dầu khí 

1.HOẠT ĐỘNG KINH DOANH.

Hoạt động chính của #PVT bao gồm vận chuyển dầu thô, sản phẩm dầu, LPG, vận tải taxi, vận tải đường bộ, dịch vụ tàu FSO/FPSO…, cung cấp vật tư thiết bị hàng hải.

a. Vận tài dầu thô:

Thị trường vận tải: Đông Bắc Á, Đông Nam Á, Trung Đông, Châu Úc.

Đối tượng khách hàng: các đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và các Công ty dầu hàng đầu trong khu vực và trên thế giới như: BP, Shell, Chevron Texaco, Exxon Mobil, Sietco, LG Caltex

b. Vận tải sản phẩm dầu:

Thị trường vận tải: Châu Âu, Châu Á...

Đối tượng khách hàng: các đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và các Công ty dầu hàng đầu trong khu vực và trên thế giới như: Crudex S.A, ST Shipping…

c. Vận tải sản phẩm khí LPG:

Thịtrường vận tải: Châu Âu, Châu Á…

Đối tượng khách hàng: Gas Trading, Daelim H&L (Korea), Petronas (Malaysia)

d. Dịch vụ tàu chứa dầu FSO/FPSO (Kho nổi, xử lý, chứa và xuất dầu)

Thị trường: Việt Nam

Đối tượng khách hàng: Công ty Dầu khí Đại Hùng

Tỷ trọng doanh thu vận chuyển của công ty

- Vận chuyển nước ngoài: chiếm 30.76%

- Vận chuyển trong nước: chiểm 27.96%

- Cung cấp VTTB, kinh doanh xăng dầu, TM, khác…: chiểm 32.61%

2. ĐẦU VÀO & NĂNG LƯC CUNG ỨNG:

Các yếu tố đầu vào:

Trong hoạt động vận tải, yếu tố chi phí đầu vào bao gồm chi phí xăng dầu, chi phí bến bãi, chi phí thuyền viên,… có ảnh hưởng đáng kể đến lợi nhuận của PV Trans Corp, đặc biệt là chi phí xăng dầu. Theo ước tính của PV Trans Corp, chi phí nhiên liệu chiếm khoảng 40% chi phí khai thác tàu;

Phần lớn nhiên liệu PV Trans Corp sử dụng trong hoạt động vận tải biển, nhận tại các cảng nước ngoài nên giá mua nhiên liệu không chịu ảnh hưởng bởi chính sách nhập khẩu.

PV Trans Corp luôn theo dõi và cập nhật những biến động về giá cả của các loại nguyên liệu, từ đó lựa chọn nhà cung cấp có chất lượng cao và giá cảphù hợp thông qua hình thức đấu thầu hoặc chào hàng cạnh tranh của ít nhất 03 nhà cung ứng

Năng lục cung ứng:

Tính đến cuối quý 2, PVT sở hữu đội tàu gồm 37 chiếc, tổng trọng tải hơn 1,14 triệu DWT (deadweight tonnage - Trọng tải toàn phần), cụ thể bao gồm:

- Kho nổi FSO/FPSO: 2 tàu, trọng tải 199.165 DWT

- Tàu chở hàng rời: 2 tàu, trọng tải 83.136 DWT

- Tàu chở dầu thô: 4 tàu, trọng tải 417.929 DWT

- Tàu chở khí hóa lỏng: 14 tàu, trọng tải 99.332 DWT

- Tàu chở dầu/hóa chất: 15 tàu, trọng tải 344.609 DWT

PVT có kế hoạch thanh lý tàu chở dầu thô PVT Athena cỡ Aframax trong cuối năm nay cũng như 2 tàu xăng dầu thành phẩm là Sông Hậu Eagle và PVT Dragon trong 2H2022.

PVT sẽ đầu tư mới 2 tàu xăng dầu thành phẩm MR (trọng tải 40-50k tấn) , 1 tàu VLGC (tàu chở khí hoá lỏng lạnh), 1 tàu chở hàng rời và xà lan để phục vụ chở than cho nhiệt điện sông Hậu 1; 2023 gồm 1 tàu VLCC (tàu chở dầu thô lớn có trọng tải có trọng tải khoảng 180k -320k tấn), 1 tàu Aframax (80-120k tấn), 2 tàu xăng dầu thành phẩm gồm 1 tàu LR và 1 tàu MR và 1 tàu hàng rời.

Dự kiến tổng công suất đội tàu của PVT sẽ đạt 1,565 nghìn DWT vào cuối năm 2023

3. TRIỀN VỌNG:

- Giá cước tàu chở dầu có thể sẽ phục hồi mạnh mẽ hơn trong năm nay khi các nhà sản xuất dầu mỏ nhiều khả năng sẽ gia tăng sản lượng trong bối cảnh giá dầu cao như hiện nay, kéo theo nhu cầu vận tải dầu khí cao hơn.

- Bên cạnh đó, sản lượng vận tải xăng dầu thành phẩm dự báo sẽ tăng 13,6% trong 2022 và trở lại mức trước dịch vào năm 2023. Do đó, triển vọng tích cực đối với PVT từ nửa cuối 2022 khi nhiều hợp đồng thuê tàu kỳ hạn có thể được gia hạn với giá cước tốt hơn, đặc biệt là đối với đội tàu chở xăng dầu thành phẩm.

- Đối với thị trường nội địa, nhà máy lọc dầu Dung Quất hoạt động hết công suất sẽ đảm bảo sản lượng vận chuyển cho PVT đối với cả mảng vận tải dầu thô và xăng dầu thành phẩm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét